LỊCH SỬ,
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU AXE BRAND - CÂY BÚA
Thương hiệu Cây Búa đã trở thành biểu tượng dược phẩm và sản phẩm sức khỏe đáng tin cậy trên toàn thế giới, nhờ vào sự kết hợp giữa tài kinh doanh nhạy bén của người sáng lập và công thức dầu gió xuất sắc đã được minh chứng bởi thời gian. Trong suốt 90 năm qua, đến nay khách hàng tin dùng các sản phẩm Thương hiệu Axe Brand – Cây Búa đã có mặt khắp thế giới, nhiều khách hàng trung thành đã trở thành đại sứ thương hiệu, giúp chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm với gia đình và bạn bè. Bằng cách đó, Thương hiệu Axe Brand-Cây Búa chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim và tâm trí của hàng triệu người trên khắp thế giới, được ngành dược phẩm và nhiều gia đình công nhận là Thương hiệu đáng tin cậy.


SlideSlide


1928
Nhà sáng lập Leung Yun Chee di cư từ Trung Quốc sang Singapore để lập nghiệp. Trong một lần gặp gỡ tình cờ, một vị bác sĩ người Đức tên Schmeidler đã giới thiệu với ông công thức một loại dầu gió được cho là có thể chữa trị mọi triệu chứng. Leung Yun Chee rất ấn tượng bởi tính đa dụng của loại dầu gió này, cộng với nguồn cảm hứng từ tinh thần doanh chủ khắp Singapore thời bấy giờ, do đó ông quyết định làm công tác tiếp thị và bán phương thuốc chữa trị mọi triệu chứng mà mình vừa phát hiện. Từ đó, Axe Brand Universal Oil – Dầu Gió Hiệu Cây Búa ra đời.


1928
Nhà sáng lập Leung Yun Chee di cư từ Trung Quốc sang Singapore để lập nghiệp. Trong một lần gặp gỡ tình cờ, một vị bác sĩ người Đức tên Schmeidler đã giới thiệu với ông công thức một loại dầu gió được cho là có thể chữa trị mọi triệu chứng. Leung Yun Chee rất ấn tượng bởi tính đa dụng của loại dầu gió này, cộng với nguồn cảm hứng từ tinh thần doanh chủ khắp Singapore thời bấy giờ, do đó ông quyết định làm công tác tiếp thị và bán phương thuốc chữa trị mọi triệu chứng mà mình vừa phát hiện. Từ đó, Axe Brand Universal Oil – Dầu Gió Hiệu Cây Búa ra đời.


SlideSlide


Thập niên 1930
Công dụng của dầu gió không được người tiêu dùng công nhận ngay lập tức, đồng thời Leung Yun Chee phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu cạnh tranh đến từ Trung Quốc và Hồng Kông. Với bản tính không khuất phục và tham vọng thiên bẩm, Leung Yun Chee bắt đầu tiếp thị sản phẩm mới của mình. Lấy hình ảnh cây búa làm logo, ông thuê một nhóm họa sĩ và nhà thiết kế mỹ thuật giúp ông tạo ra một biểu tượng nhận dạng trực quan và trường tồn và giờ đã trở thành biểu tượng. Đây là bước tiếp thị tiên phong, giúp Axe Brand Universal Oil-Dầu Gió HIệu Cây Búa trở nên khác biệt so với các thương hiệu cùng loại. Tiếp theo, Leung Yun Chee bắt đầu cho in các tờ rơi ghi thông tin chi tiết về lợi ích của loại dầu gió mà ông đang phân phối khắp Singapore, và không có gì ngạc nhiên khi hành động trên đã thúc đẩy doanh số rõ rệt.


Thập niên 1930
Công dụng của dầu gió không được người tiêu dùng công nhận ngay lập tức, đồng thời Leung Yun Chee phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu cạnh tranh đến từ Trung Quốc và Hồng Kông. Với bản tính không khuất phục và tham vọng thiên bẩm, Leung Yun Chee bắt đầu tiếp thị sản phẩm mới của mình. Lấy hình ảnh cây búa làm logo, ông thuê một nhóm họa sĩ và nhà thiết kế mỹ thuật giúp ông tạo ra một biểu tượng nhận dạng trực quan và trường tồn và giờ đã trở thành biểu tượng. Đây là bước tiếp thị tiên phong, giúp Axe Brand Universal Oil-Dầu Gió HIệu Cây Búa trở nên khác biệt so với các thương hiệu cùng loại. Tiếp theo, Leung Yun Chee bắt đầu cho in các tờ rơi ghi thông tin chi tiết về lợi ích của loại dầu gió mà ông đang phân phối khắp Singapore, và không có gì ngạc nhiên khi hành động trên đã thúc đẩy doanh số rõ rệt.



SlideSlideSlide


1937-1945
Khi chiến tranh nổ ra khắp thế giới, nhiều doanh nghiệp phải đối phó muôn vàn khó khăn để tồn tại. Tuy nhiên, đối với Leung Yun Chee, đó lại chính là cơ hội để mở rộng doanh nghiệp. Trong giai đoạn quân Nhật chiếm đóng Singapore, hoạt động giao thương bị ngừng trệ. Điều này có nghĩa là Leung Yun Chee không còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nước ngoài. Và như vậy, Axe Brand Universal Oil trở thành thương hiệu người tiêu dùng nghĩ tới ngay khi cần, và đạt vị trí dẫn đầu trong thị trường dầu gió.



1937-1945
Khi chiến tranh nổ ra khắp thế giới, nhiều doanh nghiệp phải đối phó muôn vàn khó khăn để tồn tại. Tuy nhiên, đối với Leung Yun Chee, đó lại chính là cơ hội để mở rộng doanh nghiệp. Trong giai đoạn quân Nhật chiếm đóng Singapore, hoạt động giao thương bị ngừng trệ. Điều này có nghĩa là Leung Yun Chee không còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nước ngoài. Và như vậy, Axe Brand Universal Oil trở thành thương hiệu người tiêu dùng nghĩ tới ngay khi cần, và đạt vị trí dẫn đầu trong thị trường dầu gió.




SlideSlideSlideSlide


1950-1970
Công ty tiếp tục mở rộng và vươn ra các thị trường bên ngoài châu Á. Thị trường nước ngoài quan trọng đầu tiên là Ả Rập Saudi, sau khi dầu gió Cây Búa được những người hành hương mua dùng trên đường đến miền đất thánh. Thường những chuyến hành hương khó nhọc này đều thực hiện bằng đường biển, trong điều kiện tàu chật hẹp và khó chịu. Khách hành hương cần đến hiệu lực xoa dịu tự nhiên của dầu gió Cây Búa để làm thuyên giảm những triệu chứng đau đầu, chóng mặt và những vết côn trùng cắn. Đồng thời doanh số cũng bắt đầu tăng ở nước sở tại của những khách hành hương này.




1950-1970
Công ty tiếp tục mở rộng và vươn ra các thị trường bên ngoài châu Á. Thị trường nước ngoài quan trọng đầu tiên là Ả Rập Saudi, sau khi dầu gió Cây Búa được những người hành hương mua dùng trên đường đến miền đất thánh. Thường những chuyến hành hương khó nhọc này đều thực hiện bằng đường biển, trong điều kiện tàu chật hẹp và khó chịu. Khách hành hương cần đến hiệu lực xoa dịu tự nhiên của dầu gió Cây Búa để làm thuyên giảm những triệu chứng đau đầu, chóng mặt và những vết côn trùng cắn. Đồng thời doanh số cũng bắt đầu tăng ở nước sở tại của những khách hành hương này.


Thập niên 1970
Năm 1971, nhà sáng lập Leung Yun Chee qua đời, con trai ông, Leong Heng Keng, tiếp quản nhiệm vụ mở rộng doanh nghiệp. Leong Heng Keng đã đồng hành với cha trong việc kinh doanh hơn hai mươi năm, Leong Mun Sum, em trai ông, tham gia sau và đã quay trở lại công ty với cương vị Giám đốc Điều hành vào năm 1986 sau một thời gian gián đoạn.




Hiện tại
Với 5 nhà máy đạt chứng nhận GMP sở hữu trang bị công nghệ hiện đại, dầu gió Cây Búa tự hào là một trong những thương hiệu dầu gió hàng đầu Châu Á, một thương hiệu di sản được công nhận tại Singapore. Đến nay thương hiệu vẫn giữ được tinh thần và niềm đam mê của nhà sáng lập, Leung Yun Chee, người đã khai sinh ra công ty hơn 80 năm trước.